Morris vẫn giữ bên mình một kỷ vật để nhắc nhở ông về quá khứ tội lỗi ấy – tấm thẻ tù nhân Trại giam Dartmoor.


Mục sư Brian Morris

Có thể nói rằng trong nhiệm vụ dẫn dắt bầy chiên tiến bước trên con đường công chính, Mục sư Brian Morris hiển nhiên là người thực hành những điều mình đang giảng dạy.

Morris thấu hiểu tầm quan trọng của sự cứu rỗi bởi vì ông từng lãnh án tù 12 năm vì tội buôn bán ma túy trước khi cuộc đời ông được thay đổi triệt để.

Tín hữu Nhà thờ Baptist Oakdale gần thị trấn Caerphilly ở South Wales, Anh Quốc, chẳng mấy bận tâm đến việc  một người có thành tích bất hảo như thế đang sống trong vòng họ.

Vị quản nhiệm 57 tuổi này nói rằng rằng ông từng tiêu mỗi ngày 100 bảng Anh cho heroin, và từng ở tù vì bị bắt quả tang buôn bán ma túy, khi cảnh sát bố ráp một khách sạn và tìm thấy ông ở đó với 1 kg cocaine.
Morris thuật lại trải nghiệm của mình,

Khi đang ngồi chờ cảnh sát thẩm vấn, tôi chợt nghe một tiếng nói dịu dàng, bảo rằng, ‘Đây là cơ hội để con thay đổi cuộc đời mình, để con trở thành một người tốt’. Giống như Chúa đánh thức tôi dậy và bảo, ‘Con có muốn lắng nghe ta?’.

Morris, chàng thanh niên hư hỏng

Morris bị kết án 12 năm tù và bị giam giữ ở Dartmoor. Tại đây anh khởi sự học, lần đầu tiên trong đời; và thuyết phục các bạn tù thành lập một nhóm cầu nguyện.

Sau năm năm thi hành án, Morris được ra tù trước thời hạn. Anh gia nhập một nhà thờ Baptist, rồi được huấn luyện để tham gia mục vụ. Morris làm việc bán thời gian cho nhà thờ cho đến năm ngoái khi ông được giáo đoàn bầu làm quản nhiệm.

“Tôi đã trải qua một đời sóng gió với biết bao khó khăn. Lẽ ra tôi đã bỏ cuộc rồi.” Morris nhận xét, “Dù có một quá khứ đen tối như thế, các tín hữu đã tin tưởng tôi; điều đó có nghĩa là mọi người đều có thể được tha thứ.”

Người đàn ông hạnh phúc với một mái ấm có năm đứa con này đang viết một cuốn sách thuật lại trải nghiệm của mình với tựa đề Dragon caught by the Lamb (Chiên Con bắt phục Rồng). Ông cũng vừa hoàn tất chương trình thần học kéo dài hai năm tại Đại học Cardiff.

Morris vẫn giữ bên mình một kỷ vật để nhắc nhở ông về quá khứ tội lỗi ấy – tấm thẻ tù nhân Trại giam Dartmoor.

Theo Daily Mail, 17/8/2011

